TOP POSTS

Thursday, September 8, 2011

หนังชุด หลี่สือเจิน ราชาสมุนไพร [พากย์ไทย]

===== นำแสดงโดย =====


หลินเหวินหลง เย่ซวน หม่ากั๋วหมิง หลี่ซือยิ่น เฉินซิ่วจู หลอกว้านหลัน หลิวเจียง อ้ายเวย

<<< เรื่องย่อ หลี่สือเจิน ราชาสมุนไพร >>>

หลี่เหยี ยนเหวิน เป็นหมอที่มีชื่อในตานโจว แต่หลี่เหยียนเหวินกลับรู้สึกว่าตนมีฐานะต่ำต้อยในวงการแพทย์ ดังนั้นจึงฝากความหวังไว้ที่ หลี่สือเจิน (หลินเหวินหลง) ลูกชายคนรองให้สอบเป็นบัณฑิตให้ได้เพื่อวงศ์ตระกูล หลี่สือเจินได้รับแรงบันดาลใจจากพ่อจึงหมกมุ่นกับการศึกษาค้นคว้ายาสมุนไพร ตั้งแต่เล็ก ในช่วงเตรียมตัวสอบบัณฑิตหลี่สือเจินรักษาโรคให้ชาวบ้าน ต่อมาหลี่สือเจินก็ได้รู้จัก ตงชิง (เย่ซวน) ซึ่งสมอ้างว่าเป็นเซียนโอสถที่แจกจ่ายยาให้ชาวบ้านทำให้เลื่อมใสจิตใจซึ่ง เปี่ยมด้วยความเมตตาของนาง หลี่เหยียนเหวินยึดมั่นคำมั่นสัญญาที่มีต่อสหาย หลังจากที่หลี่สือเจินสอบเป็นบัณฑิตได้แล้วก็จะให้แต่งงานกับ อู๋มู่หยง (หลี่ซือยิ่น) หลานสาวจิงอ๋อง แต่จิงอ๋องรังเกียจสกุลหลี่ที่มีฐานะต่ำต้อยในสังคม ด้วยเหตุนี้เองจึงมีอคติต่อสกุลหลี่ อู๋มู่หยงชื่นชมความสามารถของหลี่สือเจิน นางจึงเฝ้าคอยที่จะได้แต่งงานกับหลี่สือเจิน หลิว อี้เจี่ย หญิงม่ายสิ้นลมขณะคลอดทุกคนต่างคิดว่านางสิ้นใจ แล้วแต่ ขณะที่ทำ พิธีศพให้นางนั่นเอง นึกไม่ถึงว่าทารกในครรภ์นางก็ดิ้นขึ้นมา ทำให้เลือดไหลนองออกมาจากโลงศพ โชคดีที่หลี่สือเจินและตงชิงพบเห็นเข้าเสียก่อนจึงช่วยชีวิตหลิวอี้เจี่ยไว้ หลิวอี้เจี่ยคลอดลูกอย่างปลอดภัยทำให้นาง

เห็นหลี่สือเจินและตงชิงเป็นผู้มี พระคุณของนาง หลี่สือเจินมีปณิธานอันแรงกล้าที่จะเป็นหมอดังนั้นจึงไม่ได้สนใจการสอบ บัณฑิตสักเท่าใดนัก แต่เมื่อเป็นความต้องการของพ่อ ดังนั้นจึงต้องไปสอบบัณฑิตที่เมืองอู่ชางโดยไม่มีทางเลือก หลี่เหยียนเหวินต้องการให้หลี่สือเจินอ่านตำราที่ห้องสมุดเพื่อเตรียมตัวสอบ บัณฑิต หลี่สือเจินไม่มีทางเลือกจึงต้องรับปาก หลังจากที่หลิวอี้เจี่ยได้รับการช่วยชีวิตจากตงชิงแล้วนางก็กลายเป็นเพื่อน รักกับตงชิง ทั้งยังยก อาเซีย ลูกชายให้เป็นลูกบุญธรรมของตงชิงอีกด้วย ตงชิงได้รับแรงบันดาลใจจาก เสี่ยวตี้ฉาง พ่อของนาง ด้วยเหตุนี้จึงทำให้นางเกิดความสนใจการแพทย์ขึ้นมา แต่สังคมที่รังเกียจหมอหญิงตงชิงจึงตั้งปณิธานว่าจะต้องเป็นหมอหญิงที่ เลื่องชื่อให้ได้ จินสุ่ย ซึ่งเป็นชาวประมงเป็นโรคเท้าเปื่อยจึงไปขอรับการรักษาจากหลี่สือเจิน เนื่อง จากหลี่สือเจินรับปาก หลี่เหยียนเหวินผู้เป็นพ่อว่าในระหว่างที่เตรียมตัวสอบนี้จะไม่รักษาโรคให้ ชาวบ้าน หลี่สือเหวินจึงขอความช่วยเหลือจากตงชิง
ต่อมาหลี่สือเจินได้รู้จักกับ ผางเสี้ยน (หม่ากั๋วหมิง) หมอหลวงจากสำนักหมอหลวง หลังจากที่หลี่สือเจินรู้จักกับผางเสี้ยนแล้วก็ขอยืมตำราแพทย์มาศึกษาแต่ กลับถูกปฏิเสธ ต่อมาผางเสี้ยนเห็นความจริงใจของหลี่สือเจิน ดังนั้นจึงยินยอมให้หลี่สือเจินยืมตำราแพทย์ไปศึกษา หลี่สือเจินและตงชิงพากันไปเก็บสมุนไพรทั้งสองเข้ากันได้เป็นอย่างดีจนเกิด ความรู้สึกที่ดีต่อกันขึ้นมา เนื่องจากหลี่สือเจินได้หมั้นหมายกับอู๋มู่หยงตั้งแต่เล็กแล้ว ทำให้ไม่สามารถบอกรักตงชิงได้ ด้วยความที่หลี่สือเจินกลัดกลุ้มใจมากจึงได้ระบายความอัดอั้นตันใจให้ให้ หลีกั่ว พี่ชายของตนฟัง ผางเสี้ยนได้รู้จักกับอู๋มู่หยง เมื่อได้รู้จักก็เกิดเป็นรักแรกพบขึ้นมา อีกด้านหนึ่งนั้นอู๋มู่หยงเสาะแสวงหาพู่กันบัณฑิตให้หลี่สือเจินสร้างความ ประทับใจให้หลี่สือเจินยิ่งนัก หลี่ สือ เจินตัดสินใจว่าหลังจากที่สอบเป็นบัณฑิตแล้วก็จะบอกเลิกการแต่งงานของตนกับ อู๋มู่หยงเพื่อบอกรักตงชิง นึกไม่ถึงว่าเมื่อเดินทางกลับมาจากการสอบตงชิงได้รับปากแต่งงานกับพี่ชายของ หลี่สือเจิน ทำให้หลี่สือเจินต้องแต่งงานกับอู๋มู่หยงดังเดิม ต่อมาหลี่สือเจินได้ฝากตัวเป็นศิษย์หมอคนหนึ่งที่แท้หมอคนนี้เป็นพ่อบุญธรรม ของตงชิงนั่นเอง หลี่สือเจินพบว่าตำราแพทย์โบราณผิดพลาดและคลาดเคลื่อนมากมายหลายจุด ที่สำคัญสมุนไพรปลอมก็เกลื่อนเมือง ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้หลี่สือเจินตัดสินใจเขียนตำรายาสมุนไพรขึ้นมา หลี่สือเจินได้รับการฝากฝังจาก ฉู่อ๋อง จนได้เป็นหมอหลวงในสำนักหมอหลวง หลี่สือเจินมีปณิธานอันแรงกล้าที่จะเขียนตำรายาสมุนไพรขึ้นมา เนื่องจากหลี่สือเจินได้ล่วงเกิน เหยียนฉง ขุนนางใหญ่ในราชสำนัก ทำให้เรื่องที่จะเขียนตำรายาสมุนไพรถูกขัดขวาง หลี่สือเจินต้องหลบหนีหัวซุกหัวซุนระหกระเหินไปทั่ว ช่วงเวลานี้ผางเสี้ยนหมอหลวงจากสำนักหมอหลวงได้ติดตามหลี่สือฉินมาโดยตลอด หลี่สือเจินรักษาโรคภัยไข้เจ็บให้ชาวบ้าน อีกด้านหนึ่งนั้นก็ศึกษาค้นคว้ายาสมุนไพร โดยได้ทุ่มเทชีวิตเขียนตำรายาสมุนไพรจนสำเร็จในที่สุด

+=+=+=+=+=+=+=+=+=+=+=+=+=+=+=+



















































THE END

0 comments:

Post a Comment