TOP POSTS

Thursday, September 8, 2011

[H&T-Series] Long Fei Long Feng Fei Feng ยอดกุนซือสมองปราชญ์ [พากย์ไทย]



เรื่องย่อ

ปลาย ราชวงศ์ชิง รัชกาลกวางซี่ฮ่องเต้ บ้านเมืองประสบภาวะภายในอ่อนแอ ภายนอกข้าศึกรุกราน ประเทศจีนซึ่งปกครองโดยระบอบสมบูรณาญาสิทธิราชย์มาเป็นเวลานานนับพันปีจึง ต้องปรับสภาพให้เข้ากับยุคสมัยที่เปลี่ยนไป   พระนางซูสีไทเฮาทรงประทับ หลังม่านว่าราชการแผ่นดินเพื่อค้ำยันราชบัลลังก์    กวาง ซี่ฮ่องเต้ทรงมีพระราชประสงค์ที่จะปฏิรูปการปกครองด้วยไม่อยากเป็น ฮ่องเต้หุ่นเชิดอีกต่อไป

อู่อ๋องซึ่งมีฐานะเป็นพระเจ้าอาของกวางซี่ ฮ่องเต้มีความประสงค์ ที่จะช่วย เหลือกวางซี่ฮ่องเต้ทรงมีพระราชอำนาจในอันที่จะว่าราชการด้วยพระองค์เองโดย เร็ว แต่ซื่อตั๋วซึ่งมีอำนาจล้นฟ้าในราชสำนักกลับต้องการอยู่ใต้พระบารมีของซูสี ไทเฮา อู่อ๋องมีความคิดที่จะให้กวางซี่ฮ่องเต้เข้าสู่พิธีพระบรมราชาภิเษก เพื่อแสดงให้เห็นว่ากวางซี่ฮ่องเต้ทรงพร้อมที่จะว่าราชการด้วยพระองค์เอง แล้ว แต่เนื่องจากอำนาจอยู่กับพระนางซูสีไทเฮา  แม้ แต่การเลือกฮองเฮาก็ไม่สามารถกระทำได้  พระราชอำนาจ ปกครองบ้านเมืองยิ่งไม่ต้องพูดถึง

อู่อ๋องช่วยชีวิตจูเหลียนซิ่วนัก เล่าเรื่องในโรงเตี๊ยมแห่งหนึ่ง เอาไว้ ต่อมา อู่อ๋องก็ไม่รู้จะทำอย่างไรดีกับความสัมพันธ์อันดีที่มีต่อพระชายาอู่และจู เหลียนซิ่ว ไล่ซินบุตรชายของซื่อตั๋วควบรถม้าชนคนตายบนท้องถนน อู่อ๋องฟ้องร้องเอาผิดไล่ซินจนถูกประหารชีวิต ด้วยเหตุนี้จึงทำให้อู่อ๋องและซื่อตั๋วผูกแค้นกันเรื่อยมา

อู่อ๋อง ดื่มเหล้าเมามายจนพลั้งปากใช้วาจาหมิ่นพระเกียรติพระนาง ซูสีไทเฮา พระนางซูสีไทเฮาทรงกริ้วมากจึงทรงปลดอู่อ๋องเป็นสามัญชน อู่อ๋องซึ่งกลายเป็นสามัญชนแล้วปลุกระดมชาวบ้านงัดข้ออี้จื่อโกวคนของซื่อ ตั๋ว เหวินไห่เฉิงบัณฑิตคิดตอบแทนบุญคุณบ้านเมืองจึงตัดสินใจถวายความช่วย เหลือกวางซี่ฮ่องเต้เพื่อให้พระองค์ทรงมีพระราชอำนาจเต็มโดยเร็ววัน

เพื่อ จัดงานเฉลิมฉลองที่พระนางซูสีไทเฮาทรงมีพระชนมายุหกสิบ ชันษา ซื่อตั๋วใช้เงินทองจำนวนมากเพื่อการนี้ เมื่อเงินทองในท้องพระคลังร่อยหรอก็ทำให้ฐานะชาติบ้านเมืองตกต่ำลงทุกที กวางซี่ฮ่องเต้ทรงไม่มีทางเลือกต้องลงพระนามในสัญญาฉบับแล้วฉบับเล่าด้วย ความโทมนัสเสื่อมเสียเกียรติภูมิอย่างยิ่งใหญ่ ความขัดแย้งระหว่างกวางซี่ฮ่องเต้และพระนางซูสีไทเฮาทวีความรุนแรงมากขึ้น ทุกที ซื่อตั๋วพยายามทุกวิถีทางเพื่อกำจัดอู่อ๋อง จาก ความช่วยเหลือของซูเหม่ยน้า เล็ก,เต๋อกุ้ยคนรับใช้,เหวินไห่เฉิงและพวก   ไม่เพียงรักษา ชีวิตอู่อ๋องไว้ได้  ทั้งยังถวายความช่วยเหลือกวาง ซี่ฮ่องเต้กำจัดซื่อตั๋วได้อีกด้วย

อู่อ๋องเป็นผู้ชายที่มารักหลาย ใจ ทั้ง ที่มีพระชายาอู่ซึ่งเพียบพร้อมเป็น กุลสตรีอยู่แล้ว แต่ ก็ยังคงปันใจให้จูเหลียนซิ่ว           จูเหลียนซิ่ วกลับไม่ได้มีความคิดฉันท์ชู้สาวกับอู่อ๋อง ความรู้สึกที่นางมีต่ออู่อ๋องเป็นเพียงความเคารพนับถือเท่านั้น แท้ที่จริงแล้วนางหลงรักเหวินไห่เฉิง เนื่องจากเหวินไห่เฉิงเห็นชาติบ้านเมืองเป็นสำคัญจึงไม่ได้นำพาต่อความรัก แม้แต่น้อย อีกด้านหนึ่งนั้น ซูเหม่ย    ก็หลงรักเห วินไห่เฉิงเช่นเดียวกัน

ความ ขัดแย้งในวังหลวงทวีความรุนแรง ขึ้นทุกที ในที่สุดความสัมพันธ์ระหว่างกวางซี่ฮ่องเต้และพระนางซูสีไทเฮาก็สะบั้นลง  และแล้วอำนาจของทั้งสองพระองค์ก็ต้องล่มสลายภายใต้เงื้อม มือของหยวนซื่อไข่ หยวนซื่อไข่ไม่เพียงทรยศกวางซี่ฮ่องเต้ ทั้งยังโค่นพระนางซูสีไทเฮาลงอีกด้วย กวางซี่ฮ่องเต้ทรงถูกคุมขังอยู่ที่หยิงไถ อู่อ๋องและเหวินไห่เฉิงนำพาพรรคพวกเสี่ยงตายบุกไปถวายอารักขากวางซี่ฮ่องเต้ เหวินไห่เฉิงพลีชีพช่วยชีวิตอู่อ๋องเอาไว้ วันเวลาผ่านไป จูเหลียนซิ่วค่อยๆเปลี่ยนทัศนคติที่มีต่ออู่อ๋องจนในที่สุดนางก็แต่งงานร่วม เรียงเคียงหมอนกับอู่อ๋อง
ยอดกุนซือสมองปราชญ์



1 2 3 4 5 6 7 8 9 10





51 52 53 54 55 56 แก้แล้ว

จบแล้ว

0 comments:

Post a Comment