TOP POSTS

Saturday, September 10, 2011

SHU JIAN QING XIA LIU SAN BIAN กระบี่พิทักษ์บัลลังก์ [พากย์ไทย]



ยุทธ ภพกำลังจะสะเทือน เมื่อเหล่าขุนพลคนกล้าแห่งราชวงศ์หนานถังที่ล่มสลายไปแล้วต้องร่วมมือร่วมใจ วางแผน และค้นหากระบี่คู่แผ่นดิน เพื่อนำมากอบกู้ราชบัลลังก์ของพวกเขา แม้ต้องแลกด้วยเลือดเนื้อและชีวิต แต่ความภักดีของขุนพลผู้ซื่อสัตย์ก็ยังไม่ลบเลือน พบการประลองฝีมือและการประชันบทบาทอันเข้มข้นของนักแสดงชั้นนำ หลินจื้ออิ่ง เหอ เหม่ยเถียน และ เฉิน อวี้เหลียน ใน ภาพยนตร์จีนชุด กระบี่พิทักษ์บัลลังก์ (SHU JIAN QING XIA LIU SAN BIAN)

หลิว ซานเปี้ยน บุตรชายของ ฟู่หลิวหยี อดีตขุนนางผู้ซื่อสัตย์ของราชวงศ์หนานถัง ซึ่งเป็นราชวงศ์ที่ล่มสลายไปแล้ว และแฝงตัวเข้ามารับราชการในเมืองต้าซ่ง ซานเปี้ยน เป็นศิษย์เอกแห่งวัดต้าซื่อ นอกจากเขาจะเก่งกาจด้านการต่อสู้แล้ว ยังเก่งในเรื่องการประพันธ์กลอนอย่างหาตัวจับได้ยากอีกด้วย แท้จริงแล้ว ซานเปี้ยน เป็นราชโอรสแห่งราชวงศ์หนานถังที่ถูก หลิวหยี สับตัวกับลูกชายของเขา เพื่อให้ ซานเปี้ยน มีชีวิตรอดกลับมากู้ชาติ แต่ ซานเปี้ยน กลับไม่รู้ชาติกำเนิดที่แท้จริงของเขา



ซาน เปี้ยน อยู่ในความดูแลของอดีตขุนนางหลี่ และ จาง ซึ่งหลบหนีมาบวชเป็นพระในวัดต้าซื่อ โดยทั้งสองเป็นผู้ถ่ายทอดวรยุทธ์ให้แก่เขา เพื่อรอโอกาสที่จะกอบกู้บัลลังก์และกลับคืนสู่ตำแหน่งองค์รัชทายาทที่แท้ จริง คืนหนึ่ง พระหลี่ และพระจาง ได้ลักลอบเข้าไปในวังหลวงตามคำสั่งของ หลิวหยี เพื่อตามหากระบี่ไท่เอ๋อ กระบี่วิเศษคู่แผ่นดิน ทั้งคู่ขโมยกระบี่มาได้ แต่ หลิวหยี กลับบอกว่าเป็นของปลอม ภายหลังกระบี่คู่เมืองถูกขโมยไป จิ่วเสียนอ๋อง พระอนุชาของฮ่องเต้ต้าซ่งองค์ปัจจุบัน จึงวางแผนให้องค์ชาย 6 ผู้เป็นหลานออกสืบหาว่าใครขโมยกระบี่ไท่เอ๋อไป เพื่อให้องค์ชาย 6 ออกห่างจากวังหลวง และยังเปิดโอกาสให้ จิ่วเสียนอ๋อง วางแผนกำจัดฮ่องเต้องค์ปัจจุบันได้ง่าย

กระทั่ง ซานเปี้ยน ได้รู้ความจริงเกี่ยวกับชาติกำเนิดของตน และภารกิจที่เขาต้องสานต่อ ซานเปี้ยน เริ่มรวบรวมกลุ่มคนที่ยังภักดีต่อแผ่นดินหนานถัง วางแผนกอบกู้บัลลังก์คืน ชื่อเสียงของ ซานเปี้ยน แพร่กระจาย ในฐานะผู้ก่อการกบฏต่อแผ่นดิน เมื่อถูกจับได้ องค์ชาย 6 และ จิ่วเสียนอ๋อง จึงทดสอบความภักดีของ ซานเปี้ยน โดยให้เขาไขปริศนา ตามหาสมบัติฮ่องเต้แห่งหนานถัง ที่ร่ำลือว่ามีจำนวนมาก เมื่อ ซานเปี้ยน ไขปริศนาได้ กลับพบว่ามีสมบัติเพียงเล็กน้อย จิ่วเสียนอ๋อง ถือเอาโอกาสนี้ให้องค์ชาย 6 ตัดสินลงโทษ ซานเปี้ยน แต่ องค์ชาย 6 กลับปล่อยตัวไป ซานเปี้ยน จึงวางแผนให้องค์ชาย 6 และราชสำนักเห็นว่าเขาซื่อสัตย์ต่อแผ่นดินต้าซ่งด้วยการเสนอตัวออกรบกับพวก กบฏซีเซี่
ย เพื่อสร้างความดีความชอบ ซานเปี้ยน จะทำสำเร็จหรือไม่ เมื่อเขาต้องออกรบกับพวกซีเซี่ย ในฐานะขุนพลแผ่นดินต้าซ่ง ในขณะเดียวกันก็ต้องกอบกู้บัลลังก์ให้กับหนานถัง แผ่นดินเกิดของตนเอง รวมทั้ง ซานเปี้ยน ยังมีภารกิจออกตามหากระบี่ไท่เอ๋อ กระบี่วิเศษที่จะทำให้เขาสามารถกอบกู้บัลลังก์หนานถังกลับมารุ่งเรืองอีก ครั้งได้
นำแสดงโดย: หลินจื้ออิ่ง, เหอเหม่ยเถียน, เฉินอวี้เหลียน













































































0 comments:

Post a Comment