TOP POSTS

Saturday, September 24, 2011

Take Me Home Tonight (2011) - ขอคืนเดียว คว้าใจเธอ [Master]-[พากย์ไทย]

เรื่องย่อ
หนังตลกเรทอาร์ ย้อนยุค 80 ของพ่อหนุ่ม Topher Grace (Predators [2010]) เรื่องนี้สร้างเสร็จพร้อมฉายตั้งแต่ปี 2007 แล้ว แต่ถูกทาง Universal เจ้าของหนังดองเปรี้ยวดองเค็มไว้ซะหลายปี เนื่องจากไม่รู้จะโปรโมตหนังตลกที่มีแต่ฉากการใช้ยาเสพติดเรื่องนี้ยังไงดี ซึ่งกว่าจะได้ฤกษ์ออกจากโหลมาเข้าโรงฉายก็เพิ่งจะเดือนมีนาคมที่ผ่านมานี่ เอง (โห!)

หนังสำหรับคนยุค 80 มาแล้วจ้าหนังพาย้อนไปปี 1988 เพื่อเล่าเรื่องราววุ่นๆ ของ Matt (Grace) หนุ่มหัวดี (แต่สาวเมิน) ที่เพิ่งจบ MIT มา แต่เขากลับเลือกที่จะมาทำงานที่ร้านวีดีโอในห้างแถวบ้านเพราะคิดไม่ตกว่าจะ เอายังไงต่อกับชีวิตของตนเองดี และแล้วเขาก็ได้พบกับ Tori (Teresa Palmer จาก I am Number Four [2011]) ดาวโรงเรียนที่เขาแอบคลั่งไคล้มาตั้งแต่สมัยเรียนแล้ว โดยเขากลัวว่าเธอจะเมินเลยแอ๊บเท่เป็นหนุ่มแบงค์ ซึ่งเธอก็ได้ชวนเขาไปปาร์ตี้ของเพื่อนๆ สมัยเรียนในคืนนั้น และแล้วเรื่องราววุ่นๆ ขำๆ หวานซึ้งทั้งหลายจึงตามมาเป็นกุรุส จนมันจะเป็นคืนที่น่าจดจำที่สุดในชีวิตของเขาเลยทีเดียว

หนังเต็มไปด้วยนักแสดงคุ้นหน้าคุ้นตาหนังเรื่องนี้เป็นอีกเรื่องที่ถูกสร้างออกมาเพื
่อตอบ สนองอารมณ์ถวิลหาอดีต วันวานยังหวานอยู่ ซึ่งในที่นี้คือสำหรับคนที่เคยเติบโตมาในยุค 80 (หนังรีโทรยุค 80 ที่โดดเด่นหน่อยก็เช่น The Wedding Singer [1998] และ Hot Tub Time Machine (2010) ไงล่ะ) โดยหนังก็มีทุกอย่างที่แสดงถึงความเป็นยุคนั้นมาให้อย่างพร้อมเพรียงไม่ว่า จะเป็น หนัง เพลง การแต่งกาย รถ การเต้นรำ (แม้แต่การนิยมเสพโคเคน) ที่จะทำให้คนในยุคโน้นได้ยิ้มกริ่มกันแน่ๆ เชียว

นางเอกเราสวยได้ใจ จริงๆในขณะที่การเล่าเรื่องราวก็ออกมาดูได้กำลังดี เพราะเน้นโรแมนติกคอมเมดี้ขำๆ มากกว่าจะเล่นกับมุกห่ามๆ โป๊ๆ (แต่ก็ยังพอมีให้เห็นอยู่บ้าง) แถมเป็นเรื่องแรกที่เราได้เห็นนาย Dan Fogler (รับบทเพื่อนพระเอก) เล่นหนังแบบไม่น่ารำคาญเท่าเรื่องก่อนๆ ที่ผ่านมาของเขาอีกด้วย ส่วนเสน่ห์อีกอย่างของหนังคือการได้เห็นนักแสดงสมทบคุ้นหน้าคุ้นตามากมายมา ร่วมสร้างสีสัน ซึ่งก็พอจะทำให้คนที่เกิดไม่ทันยุคนั้นยังพอดูหนังสนุกได้อยู่

Michael Biehn พระเอกดังยุค 80 ก็มาร่วมแจมกับเขาด้วยน่าเสียดายที่หนังไม่ประสบความสำเร็จเอาซะเลย ทั้งๆ ที่ตัวหนังก็ดูกันได้เพลินๆ ในระดับหนึ่ง ซึ่งส่วนหนึ่งก็น่าจะเป็นเพราะหนังได้ออกฉายช้าเกินไปจนกระแสความฮ็อตของ หนุ่ม Grace ชืดลงไปเยอะแล้วในทุกวันนี้ (หนังสร้างตอนที่เขายังมาแรงอยู่) ยังไงก็หวังว่าหนังจะไปได้สวยตอนออกเป็นแผ่น เอาเป็นว่าถ้าท่านเป็นคนที่เกิดทันยุค 80 หรือชอบอะไรๆ ที่เป็นยุคโน้นแล้วล่ะก็คงจะชอบกันได้ไม่ยากเลยล่ะจ้า
ตัวอย่างหนัง Take Me Home Tonight ขอคืนเดียว คว้าใจเธอ

0 comments:

Post a Comment