TOP POSTS

Monday, September 12, 2011

ช่วงนี้หนังx เยอะหน่อยนะครับ ต้องขอโทษสมาชิกที่ดูหนังทั่วไปด้วย ดูหนังจีนชุด Tian Long Ba Bu 8 เทพอสูรมังกรฟ้า 2003 [พากย์ไทย]


ช่วงนี้หนังx เยอะหน่อยนะครับ ต้องขอโทษสมาชิกที่ดูหนังทั่วไปด้วย
ดูหนังจีนชุด Tian Long Ba Bu 8 เทพอสูรมังกรฟ้า 2003 [พากย์ไทย]

โพสเมิ่อ 8 ตุลาคม 2552 ในหมวดหมู่ หนังชุดจีน ไต้หวัน ฮ่องกง
คำค้นหา: Tian Long Ba Bu 8, ดูหนังจีนชุด, เทพอสูรมังกรฟ้า 2003

Tian Long Ba Bu  8 เทพอสูรมังกรฟ้า 2003

เรื่องย่อ : Tian Long Ba Bu  8 เทพอสูรมังกรฟ้า

แปดเทพอสูรมังกรฟ้า เป็นเรื่องราวในช่วงระหว่างการปกครองของราชวงศ์ซ่งที่กำลังเป็นศัตรูกับมอง โกล เฉียวฟงประมุขหนุ่มแห่งพรรคยาจก  สุดยอดจอมยุทธ์ที่เปี่ยมด้วยคุณธรรมผู้เป็นที่ศรัธา ของเหล่าชาวยุทธ์ ถูกเหล่าคนชั่วนำเรื่องชาติกำเนิดของตนมาเปิดเผยและยังถูกดดันให้สละตำแหน่ง ประมุขเฉียวฟงจึงออกจากพรรคยาจก พยายามสืบหาประวัติที่แท้จริงของเขา ระหว่างเดินทางได้รู้จักกับต้วนอี้ องค์ชายแห่งเมืองต้าหลี่ และหลวงจีนซีจุ๊  ทั้งสามได้สาบานเป็นพี่น้องกัน ตลอดเวลาเฉียวฟงถูกกลั่นแกล้งจนท้อแท้และพลั้งมือสังหารอาจู  หญิงที่เขารักตายไปอย่างไม่ตั้งใจ ทำให้เขาต้องโศกเศร้าเสียใจ และยังต้องระงับศึกระหว่างเมืองเหลียวบ้านเกิด และเมืองซ่ง แผ่นดินที่เขาเติบโตมา ท้ายที่สุดกลับต้องตัดสินใจทำอะไรบางอย่าง


ตำนาน 8 เทพอสูรมังกรฟ้า

เรื่อง เทียนเล้งโป๊ยโป๋ว (ภาษาจีนกลาง ออกเสียงเป็น เทียนหลงปาปู้- Tian Long Ba Bu ) เป็นสุดยอดนิยายกำลัง จากปลายปากกาของ กิมย้ง นักเขียนยุทธจักรนิยายชาวฮ่องกง ถือเป็นนิยาย อมตะชิ้นยอดของ กิมย้งเลยทีเดียว
Tian Long Ba Bu ในฉบับแปลภาษาไทย จำลอง พิศนาคะใช้ชื่อว่า มังกรหยกภาค 5 หรือ มังกรหยกภาคสมบูรณ์ ทั้ง ๆ ที่ความจริงแล้วไม่ได้เกี่ยวข้อง กับเรื่อง มังกรหยก ทั้งสามภาคเลย เพียงแต่ จำลอง พิศนาคะต้องการให้เข้าชุดกัน ส่วนอีกสำนวนหนึ่ง เป็นของ น. นพรัตน์ แปลใช้ชื่อว่า แปดเทพอสูรมังกรฟ้า

Tian Long Ba Bu นำเสนอเรื่องราวการต่อต้านสงคราม ผ่านตัวละครเอกสามคนคือ เซียวฟง, ซีจู๋ และ ต้วนยี่ ซึ่ง กิมย้ง สามารถถ่ายทอดเรื่องราวให้ออกมาได้อย่างสนุกสนานอ่านแล้วไม่น่าเบื่อมีการ แทรกในเรื่องราวความรักระหว่างหนุ่มสาว มิตรภาพของพี่น้องร่วมสาบาน และวิทยายุทธอันแปลกพิศดาร

ตอนแรก กิมย้ง ต้องการที่จะสร้างตัวละครเอกขึ้นมาถึง 8 ตัวละคร เป็นตัวแทนของเทพกับอมนุษย์ 8 ชนิด อันประกอบด้วย เทวดา มังกร(นาค) ครุฑ คนธรรพ์ กินนร ยักษ์ อสูร และ มโหราค(ราหู) แต่พอแต่ง ไป แต่ง ไป (เข้าใจว่า) กิมย้ง ไม่อาจจะสร้างตัวละครขึ้นมาเป็นสัญลักษณ์ได้ครบทั้ง 8 ตัว แต่ด้วยชื่อเรื่อง ดูโอ่อ่า ลงตัว จึงได้คงชื่อเรื่องเอาไว้

Tian Long Ba Bu ถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์ทั้งจอแก้วและจอเงิน หลายครั้ง ฉบับภาพยนตร์จอเงินนั้น เนื่องจากเนื้อหาในเรื่องและตัวละครมีมากดังนั้นจึงเป็นเพียงการหยิบเอาตัว ละครและเหตุการณ์เพียงบางช่วงเท่านั้นมานำเสนอ

ความสนุกสนานของตัวละครในเรื่องนี้ มีมากมาย แต่ละตัวละครล้วนมีสีสัน และบุคลิกเป็นของตัวเอง ต้วนยี่ เป็น ตัวละครที่มั่นคงในความรัก แม้ว่าความรักในหลายครั้งอาจจะถูกชะตากรรมเล่นตลกจนพบรักกับน้องสาวต่าง มารดาของ ตัวเองก็ตาม แต่หลังจากที่เขาได้พบกับ หวังหวี่เอียน แล้ว ก็ตามรักนางอย่างมั่นคง แม้ว่านางจะรักอยู่กับ มู่หยงฟู่ ก็ตาม จนท้ายที่สุด ต้วนยี่ก็ได้ครองคู่อยู่กับ หวังหวี่เอียน จึงกล่าวได้ว่า ต้วนยี่เป็นตัวแทนของสุขนาฏกรรม

ในขณะที่ เซียวฟง กลับเป็นตัวแทนของโศกนาฏกรรม ชีวิตของเขาต้องพบกับการเปลี่ยนแปลงมากมายหลังจากที่รู้ชาติกำเนิดของตัวเอง และต่อมาก็พลั้งมือสังหาร อาจู หญิงผู้เป็นที่รัก และต้องหาทางห้ามสงครามระหว่างเมืองเหลียว เผ่าของตน กับ เมืองซ่ง ที่เป็นถิ่นเลี้ยงเขามาจนเติบใหญ่ ท้ายที่สุดกลับต้องตัดสินใจ ฆ่าตัวตายเพื่อยุติสงคราม

ซีจู๋ คือ ตัวละครที่พบกับความบังเอิญ และ โชคช่วยตลอดเวลา นับตั้งแต่ได้รับการถ่ายทอดพลังการฝึกปรือจาก อู๋หยาจือ นางเฒ่าทาริกาแห่งเทียนซาน และ หลีชิวสุ่ย จนกลับกลายได้เป็นประมุขแห่งวังคฤธรศักดิ์สิทธิ์ จนท้ายสุดได้เป็นราชบุตรเขยซีเซี่ย

ต้วนเจิ้งฉุน เทพบุตร นักรัก ที่แม้ว่าบรรดาหญิงงามที่เขามอบความรักให้จะมีหลายคนและทุกคนต้องการที่จะ แก้แค้นเขา แต่เพราะเขารักจริง มอบความจริงใจให้แก่นางทุกคนจึงทำให้ความแค้นเหล่านั้นค่อย ๆ หายไป แต่เพราะความรักอันมากมายของ ต้วนเจิ้งฉุน จึงทำให้เกิดเรื่องราวต่าง ๆ ขึ้นมาอย่างมากมาย

มู่หยงฟู่ เป็นตัวแทนของความโลภ ความแค้น และการต้องการที่จะเป็นใหญ่ เขาทำทุกอย่างเพื่อที่จะกู้เมื่อเยี่ยน จนกระทั่งต้องสูญเสียคนที่อยู่รอบข้างไปจนหมด

นอกจากนี้บรรดาตัวละครอื่น ๆ ต่างมีสีสันที่ช่วยทำให้เรื่องดูสนุก อาจือ ผู้โหดร้ายซึ่งหลงรัก เซียวฟง พี่เขยของตน จนมองข้ามความรักที่หยิวถานจือ มอบให้
จิวหมอจื้อ ที่ทำทุกอย่างเพื่อฝึกพลังฝีมือ เซียวเยี่ยนซาน ผู้พกพาความแค้นมานับสิบปี เยรูหงจี ผู้มักใหญ่ใฝ่สูง
Hu Jun มารับบท เซียวฟง
จอมยุทธ์ที่เปี่ยมด้วยคุณธรรม ชีวิตของเขาต้องพบกับการเปลี่ยนแปลงมากมายหลังจากที่รู้ชาติกำเนิดของตัวเอง และยังต้องระงับศึกระหว่างเมืองเหลียวบ้านเกิด และเมืองซ่ง แผ่นดินที่เขาเติบโตมา
Jimmy Lin (หลินจื้ออิง) รับบท ต้วนอี้
องค์ ชายหนุ่มแห่งเมืองต้าหลี่ ออกท่องยุทธภพด้วยความอ่อนต่อโลก แต่กลับได้พบกับสุดยอดวิชาลมปราณภูตอุดรในตำนานมาครอง อีกทั้งยังถูกดึงเข้าไปพัวพันกับเรื่องราวต่างๆในยุทธภพ
Gao Hu รับบท หลวงจีนซีจู๋
หลวง จีนน้อยผู้ออกท่องยุทธภพตามอาจารย์ แต่บุญวาสนาพาให้เขาไปพบกับต้วนอี้และเฉียวฟงจนบรรลุสุดยอดแห่งวรยุทธ์ อีกทั้งยังเกิดเหตุมากมายที่ทำให้ชีวิตต้องพลิกผัน ผู้รับธรรมสู่สุดยอดจอมยุทธ์
ซิวซิ่ง รับบท มู่หยงฟู่
จอมยุทธ์หนุ่มผู้ถูกขนานนามเสมอเฉียวฟง มีพรสวรรค์อีกทั้งยังมีสุดยอดวิชามากมายออกตามหาชาวยุทธ์ หมายฟื้นฟูราชบังลังก์ของตระกูลมู่ห

……………………………………………………………………………………………………………………………..



พาสสำหรับไว้ชมคื

siamcafe2









































จบแล้วครับมีทั้งหมด 40 ตอน

0 comments:

Post a Comment