TOP POSTS

Saturday, April 21, 2012

กระบี่-ฝนตกหนักทำน้ำท่วมสูงเกือบ 1 เมตร




ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากภาวะฝนที่ตกลงมาอย่างหนักเมื่อคืนที่ผ่านมา ได้ส่งผลให้เกิดน้ำไหลหลากท่วมในพื้นที่ตำบลทับปริก อ.เมืองกระบี่ ซึ่งอยู่ติดกับเทือกเขาพนมเบญจา โดยล่าสุดนี้น้ำเริ่มเพิ่มระดับสูงขึ้น ซึ่งในพื้นที่หมู่ที่ 4-8 ตำบลทับปริก บ้านเรือนที่ตั้งอยู่ริมคลองกระบี่ใหญ่ น้ำท่วมเข้าบ้านเรือนสูงประมาณ 50-100 ซม. ชาวบ้านต้องอพยพลูกหลาน และขนย้ายข้าวของขึ้นมาอยู่ในที่สูง รวมชาวบ้านในตำบลทับปริกที่เดือดร้อนในขณะนี้ไม่ต่ำกว่า 50 ครัวเรือน และน้ำยังได้ไหลท่วมสวนยางและสวมปาล์มน้ำมันของชาวบ้านนับร้อยไร่ นอกจากนั้นน้ำได้ท่วมถนนในหมู่บ้าน และทำให้คอสะพานที่หมู่ 7 ขาดไม่สามารถผ่านได้ 


ขณะเดียวกันน้ำที่ไหลหลากลงมาในครั้งนี้ซึ่งจะไหลลงสู่ทะเลที่เมืองกระบี่ ซึ่งได้ไหลผ่านบริเวณชุมชนเมืองเก่า ถนนหน้าพลับพลา ต.กระบี่ใหญ่ ภายในเขตเทศบาลเมืองกระบี่ ก่อนที่จะไหลออกสู่ทะเล ซึ่งมีบ้านเรือนประชาชนจำนวนนับร้อยหลัง น้ำได้ท่วมถนนสูงประมาณ 20 ซม. แต่น้ำได้ท่วมเข้าไปในบ้านของผู้ประสบภัยที่ปลูกสร้างอยู่เป็นชุมชนจำนวน 18 หลัง และบ้านเรือนชาวบ้านอีกเกือบ 100 หลังชาวบ้านต้องเร่งขนย้ายข้าวของขึ้นมาที่สูง โดยมีเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานต่างๆ เข้าให้การช่วยเหลือแล้ว

ขณะเดียวกันนายสมาน แสงสะอาด รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ได้เดินทางเข้าตรวจสอบพื้นที่ และเปิดศูนย์ช่วยเหลือชาวบ้าน โดยตั้งจุดอยู่ที่โรงเรียนเทศบาล 1 ตลาดเก่า เพื่อให้ประชาชนอพยพเข้ามาพักชั่วคราวแล้ว

กระบี่-ฝนตกหนักทำน้ำท่วมสูงเกือบ 1 เมตร
กระบี่-ฝนตกหนักทำน้ำท่วมสูงเกือบ 1 เมตร
กระบี่-ฝนตกหนักทำน้ำท่วมสูงเกือบ 1 เมตรกระบี่-ฝนตกหนักทำน้ำท่วมสูงเกือบ 1 เมตร
กระบี่-ฝนตกหนักทำน้ำท่วมสูงเกือบ 1 เมตร

0 comments:

Post a Comment