TOP POSTS

Thursday, April 19, 2012

สลด พ่ออินเดียทุบบุตรสาววัย3เดือนจนตาย เหตุอยากได้ลูกชาย


« เมื่อ: เมษายน 13, 2012, 06:29:35 AM »




เด็กหญิงนามว่าอาฟรีน ถูกพ่อใจร้ายทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บ ก่อนเสียชีวิตที่โรงพยาบาลในเวลาต่อมา
   ซีเอ็นเอ็น - ทารกหญิงอินเดียวัย 3 เดือนถูกพ่อใจเหี้ยมทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตที่โรงพยาบาลเมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ด้วยเหตุเพียงเพราะเธอไม่ได้เกิดมาเป็นผู้ชายตามความปรารถนาของผู้เป็นบิดา
 
  ทารกหญิงที่ระบุแต่เพียงชื่อ "อาฟรีน" ถูกนำตัวส่งโรงพบาลาลในเมืองบังกาลอร์ ทางใต้ของอินเดียเมื่อวันอาทิตย์8 ด้วยมีรอยไหม้บริเวณศีรษะและมีการเคลื่อนของข้อต่อกระดูกสันหลังบริเวณคอ อาการบาดเจ็บที่ทางตำรวจบอกว่าเป็นฝีมือของนายอูมาร์ ฟารูก ผู้เป็นพ่อ
 
  ด้านนายฟารูก ช่างพ่นสีรถยนต์วัย 22 ปี ถูกจับกุมในวันอาทิตย์ 8 และเวลานี้อยู่ในสถานคุมขังรอการพิจารณาคดีในข้อหาพยายามฆ่า จากการเปิดเผยของเจ้าหน้าที่สืบสวนก่อนหน้านี้ อย่างไรก็ดีตามหลังการเสียชีวิตของ อาฟรีน เขาจะถูกดำเนินคดีในข้อหาฆาตกรรมแทน
 
  เด็กเสียชีวิตจากภาวะหัวใจหยุดเต้นหลังจากมีอาการชักหลายครั้งในวันพุธ 11 กุมารแพทย์จากโรงพยาบาลวานี วิลาศ ในเมืองเบงกอลอร์กล่าว ขณะที่เจ้าหน้าที่สืบสวนบอกว่านาย ฟารูก สารภาพว่าลงมือทุบตีบุตรสาวเนื่องจากเขาอยากได้ลูกชาย โดยที่ อาฟรีน เป็นลูกคนแรกของเขากับภรรยาวัย 19 ปี
 
  คดีนี้ย้ำให้เห็นว่าชาวอินเดียส่วนมากอยากได้ลูกชายมากกว่าลูกสาว สถานการณ์ที่ก่อความวิตกต่อปัญหาความไม่สมดุลด้านเพศในชาติที่มีประชากรมากที่สุดเป็นลำดับสองของโลกแห่งนี้ ขณะที่รายงานการสำรวจสำมะโนครัวประชากร 2011 พบว่าจำนวนเด็กผู้หญิงในวัยก่อนเข้าโรงเรียนลดลงอย่างน่ากังวล

0 comments:

Post a Comment