TOP POSTS

Wednesday, April 25, 2012

ปราจีนบุรี-บัสประจำทางพลิกคว่ำตายเจ็บนับสิบ

ปราจีนบุรี-บัสประจำทางพลิกคว่ำตายเจ็บนับสิบ

 เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 25 เม.ย. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า พ.ต.ท.สุชาติ  แย้มศักดิ์  สารวัตรสอบสวน สภ.วังขอนแดง อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสัจจะพุทธธรรมกบินทร์บุรี ว่าเกิดอุบัติเหตุรถบัสประจำทางพลิกคว่ำ มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตในที่เกิดเหตุจำนวนมาก เหตุเกิดบริเวณถนนสาย 304 กบินทร์บุรี-นครราชสีมา หลัก กม.37-38 หมู่.7 ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี หลังจากรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

 ที่เกิดเหตุพบรถบัสโดยสารประจำทาง สายนครราชสีมา–จันทบุรี สีฟ้า-ขาว หมายเลขข้างรถ 340-1 ป.1 ของบริษัทวิศวกรเสนา จำกัด พลิกคว่ำ สภาพพังยับเยินทั้งคัน  บริเวณริมถนนฝั่งซ้ายมุ่งหน้าจังหวัดนครราชสีมา ในที่เกิดเหตุพบว่าชิ้นส่วนรถกระจัดกระจายเกลื่อนทั่วบริเวณ ต้นไม้ใหญ่หักโค่นเป็นทางยาว

 ในที่เกิดเหตุมีผู้โดยสารที่นั่งมาในรถได้รับบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก ส่งเสียงร้องครวญครางด้วยความเจ็บปวด เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสัจจะพุทธธรรมกบินทร์บุรี พร้อมด้วยหน่วยกู้ชีพกบินทร์บุรี และนาดี ได้ช่วยกันลำเลียงคนเจ็บส่งโรงพยาบาลนาดี และโรงพยาบาลกบินทร์บุรี จำนวนทั้งสิ้น 24 คน นอกจากนี้ยังมีผู้เสียชีวิตคาซากรถจำนวน 2 ราย ทราบชื่อคือนายทฤธิรงค์ รุ่งเรืองพา ส่วนอีกรายคือนายมนัส สุขตระกูล

 สอบถามผู้ได้รับบาดเจ็บทราบว่า รถบัสคันดังกล่าวออกจาก บขส.จังหวัดจันทบุรี เมื่อเวลา 11.00 น. ของวันเดียวกัน มุ่งหน้าจังหวัดนครราชสีมา และรับผู้โดยสารมาตลอดเส้นทางจนเต็มทุกที่นั่ง ขณะที่รถออกจากสถานีขนส่งกบินทร์บุรี ขณะที่รถวิ่งอยู่นั้นพอมาถึงที่เกิดเหตุ ได้เสียหลักพุ่งลงข้างทางทันที  ก่อนที่จะชนต้นไม้และพลิกคว่ำทำให้ผู้โดยสารที่นั่งมาในรถได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ส่วนนายอิทธิพล บุญแสน คนขับรถบัสได้หลบหนีไประหว่างช่วงชุลมุน

0 comments:

Post a Comment