TOP POSTS

Monday, April 30, 2012

ปราจีนบุรี-ฮือฮาไข่ไก่เป็นหินคล้ายสีไข่มุก


ปราจีนบุรี-ฮือฮาไข่ไก่เป็นหินคล้ายสีไข่มุก

พบแม่ไก่ออกไข่มาแข็งเหมือนหิน สีขาวเหมือนสีมุก ผิดแปลกจากไข่ไก่ทั่วไปที่เป็นสีน้ำตาล สร้างความฮือฮาให้กับชาวบ้าน

วันนี้(25 เม.ย 55) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า ที่บ้านของนายสนิท จำลอย อายุ 64 ปี อดีตผู้ใหญ่บ้าน อยู่บ้านเลขที่ 36 ม.10 บ้านมาบเหียง ต.หนองโพรง มีไข่ไก่ลักษณะแข็งเหมือนหินสีขาวเหมือนสีมุก และได้เก็บไข่ไก่ฟองดังกล่าวไว้ใกล้กับหิ้งพระโดยใช้พาน และครอบด้วยกรอบกระจกไว้เป็นอย่างดี
หลังจากตรวจสอบ พบว่าไข่ไก่ฟองดังกล่าวที่มีลักษณะเท่ากับไข่ไก่เบอร์ 1 ส่วนสีของไข่เป็นสีขาวเหมือนสีของไข่มุกเป็นประกายสดใส ถ้าไม่จับก็เหมือนไข่เป็ดทั่วไป น้ำหนักประมาณ 2 ขีด ซึ่งไข่ไก่ทั่วไปหนักแค่ประมาณ 1 ขีด

นายสนิท เล่าให้ฟังว่า ตอนเช้าของทุกวันต้องออกไปดูไก่ซึ่งเป็นไก่พันธุ์ไข่ ที่เลี้ยงไว้ในเล้า 6 ตัว แต่ตอนนี้เหลือแค่ 3 ตัว เพราะถูกสุนัขเข้าไปกัดตาย ไก่ทั้ง 6 ตัวนี้เลี้ยงมาได้ 2 ปีเศษ บางตัวก็ออกไข่มาเป็นฟองเล็กๆ บางตัวก็ไม่ออก


ซึ่งก่อนที่จะได้ไข่ฟองดังกล่าวมา นายสนิท เล่าว่าขณะที่กำลังให้อาหารไก่ และดูเก็บไข่ไก่ในเล้าตามปกติ สังเกตว่ามี แม่ไก่อยู่ตัวหนึ่งไม่ยอมออกจากลังทั้งๆที่ทุกตัวออกมากินอาหารหมด จึงเดินเข้าไปดูใกล้ๆ ก็มีเสียงร้องเหมือนกำลังกกไข่ จึงได้ยกตัวแม่ไก่ขึ้นทีแรกแม่ไก่มีอาการเกร็งตัวเหมือนจะหวงไข่ แต่หลังจากที่ยกแม่ไก่ขึ้นมาต้องประหลาดใจเพราะเห็นไข่ไก่ที่กกไว้สีขาวซึ่งไม่เหมือนกับไข่เป็ดหรือไข่ไก่ทั่วไป มีลักษณะแข็งคล้ายหินอ่อน จึงหยิบขึ้นมาดูยังมีเมือกลื่นๆ ติดอยู่ จึงนำมาทำความสะอาดเก็บไว้โดยที่ไม่บอกใคร มีเพียงแม่บ้าน คนในครอบครัว และเพื่อนบ้านบางคนที่รู้ เคยมีพ่อค้าที่มาซื้อมะม่วงที่บ้านขอดูและขอซื้อในราคา 100,000 บาท เพราะเชื่อว่าเป็นไข่มุกขนาดใหญ่ แต่ตนไม่ขาย ซึ่งจริงๆ แล้วพบไข่ไก่ฟองดังกล่าว ตั้งแต่วันที่ 5 เม.ย. ที่ผ่านมา และเก็บเอาไว้ใกล้กับหิ้งพระ เพราะเชื่อว่าเป็นสิ่งที่เป็นมงคลกับชีวิต มีทีวีหลายช่องมาขอถ่ายทำแต่บอกปฎิเสธไป เพราะกลัวจะถูกกล่าวหาว่าสร้างกระแส และตนเองมีธุรกิจขายส่งมะม่วงให้กับตลาดไท กลัวจะยุ่งไม่มีเวลา หลังจากหมดหน้ามะม่วงใครขอดูไข่ไก่ฟองนี้ก็ยินดี

0 comments:

Post a Comment