TOP POSTS

Monday, April 16, 2012

โกลาหลทั่วเกาะภูเก็ต หลังเกิดแผ่นดินไหวรู้สึกได้เป็นวงกว้าง










โกลาหลทั่วเกาะภูเก็ต หลังเกิดแผ่นดินไหวรู้สึกได้เป็นวงกว้าง
 เมื่อเวลา 16.46 น. วันที่ 16 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเกิดแผ่นดินไหว  ที่จังหวัดภูเก็ต อาคารบ้านเรือนประชาชน ที่ทำการหน่วยงานราชการ ประชาชนและข้าราชการเจ้าหน้าที่ บริษัทต่างๆ ผู้เกี่ยวข้องรู้สึกได้และมีความรุนแรงมากกว่าครั้งที่ผ่านมา

 เบื้องต้น ยังไม่มีการรายงานความเสียหาย หรือการแจ้งเตือนจากจังหวัดภูเก็ตและหน่วยงานความมั่นคงใดๆ ขณะที่การจราจรเริ่มหนาแน่น และประชาชนเริ่มแตกตื่นและหนีออกจากอาคารบ้านเรือนบ้างแล้ว  โดยมีรายงานว่าประชาชนที่กำลังจับจ่ายซื้อของและเดินเล่ในห้างเซ็นทรัล ห้างบิ๊กซี ใจกลางเมืองภูเก็ตรู้สึกได้ถึงการสั่นไหว ต่างพากันออกจากอาคารอย่างโกลาหล



 ทั้งนี้พื้นที่ทีมีรายงานการรับรู้ถึงการสั่นไหวมีวงกว้าง เช่นที่บ้านพอน อ.ถลาง หาดกมลา-หาดป่าตอง อ.กะทู้ รวมถึงในตัวเมืองหน้าเรือนจำภูเก็ต บ้านเรือนบางแห่งมีสิ่งของตกลงมาจากหิ้งพระหรือที่สูง

 ในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรทุ่งทอง ได้ปิดกั้นการจราจร เส้นทางกะทู้-ป่าตอง ป้องกันจราจรติดขัดหากมีการอพยพประชาชนและนักท่องเที่ยวมาสู่ที่ปลอดภัย 

 ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่จะอนุญาตเฉพาะรถยนต์ของพนักงานเจ้าหน้าที่ ที่เข้าไปช่วยเหลือ แจ้งข่าวประชาสัมพันธ์การอพยพเคลื่อนย้ายประชาชนและนักท่องเที่ยว หรือรถยนต์ของทางราชการ ฝ่ายปกครอง และความมั่นคงเท่านั้น สำหรับผู้ที่จำเป็นต้องใช้เส้นทางดังกล่าว ควรหลีกเลี่ยงชั่วคราว จนกว่าทางราชการจะอนุญาต

 ด้านนายสมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตกล่าวว่า ได้รับแจ้งจากทัพเรือภาคที่ 3 ว่าเมื่อเวลาประมาณ 17.41 น. ตรวจสอบระดับน้ำทะเล ไม่มีความผิดปกติแต่อย่างใด  นอกจากนี้ ทางสำนักเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา แจ้งว่า น่าจะไม่มีผลกระทบกับประเทศไทย  อย่างไรก็ดี หน่วยงานความมั่นคง ฝ่ายปกครองและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จะต้องเฝ้าระวังภัยต่อไป  ในความเป็นจริง การปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ มีการเฝ้าระวังต่อเนื่องมาตั้งแต่วันที่ 11เม.ย. ที่ผ่านมาแล้ว








0 comments:

Post a Comment