TOP POSTS

Sunday, April 15, 2012

สวดยับ-เต้นโชว์อีก เปลือยอก สงกรานต์กรุงเก่า

ที่แท้เป็นกะเทย ตร.เร่งควานตัว 3วันดับพุ่ง144 25จว.ยังไร้ตาย


เปลือยอก - ภาพเหตุการณ์สาวประเภท 2 กระโดดขึ้นไปบนโต๊ะเต้นโชว์เปลือยหน้าอกฉลองสงกรานต์ กลางถนนเกาะเมือง จ.พระนครศรีอยุธยา ตำรวจสืบรู้ตัวแล้วเตรียมเรียกปรับฐานอนาจาร ตามข่าว
ตำรวจล่าตัวกะเทยกรุงเก่าโชว์อก ผู้การจังหวัดสั่งหาตัว พร้อมแจ้งข้อหาอนาจาร ที่พิจิตร-พิษณุโลก ก็ใช่ย่อย สาววัยรุ่นเต้นยั่วยวน ชาวบ้านรุมจวกเพียบ บุรีรัมย์คึกคัก หลายหมื่นรอต้อนรับเอวีญี่ปุ่น 7 วันอันตรายวันที่ 3 ตายอีก 56 เจ็บ 778 ราย รวม 3 วัน ตาย 144 เจ็บ 1,668 ราย พิจิตรยังแชมป์ 8 รายแล้ว สาเหตุยังเป็นเมาแล้วขับเป็นอันดับ 1 ปูอวยพรสงกรานต์ ขอให้สิ่งไม่ดีผ่านพ้นไป ควงลูกไปป์เล่นน้ำชื่นมื่น 4 จังหวัดยังไร้อุบัติเหตุ 25 จังหวัดไร้ตาย

นายกฯอวยพรวันสงกรานต์ 

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 14 เม.ย. น.ส. ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการ "รัฐบาลยิ่งลักษณ์ พบประชาชน" ซึ่งบันทึกเทปขณะเดินทางไปเยี่ยมบ้านเกิดที่ จ.เชียงใหม่ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยช่วงแรกนายกฯ เดินทางไปที่ข่วงประตูท่าแพ เพื่อเป็นประธานเปิดงานป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ 2555 พร้อมด้วยรัฐมนตรีคนเหนือ นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รมว.พาณิชย์ และนายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี 

น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าวว่า ตนรู้สึกดีใจและภูมิใจมากที่ได้มีโอกาสมาแวะบ้านเกิด จ.เชียงใหม่ ในช่วงเทศกาลปีใหม่ไทย ที่ถือเป็นเมืองที่มีวัฒนธรรมกว่า 700 ปีแล้ว และยังมีประเพณีสงกรานต์ล้านนาอันทรงคุณค่า เป็นสิ่งที่ทุกคนสมควรสืบสานต่อเจตนา รมณ์ของคุณงามความดีในวันปีใหม่นี้ ซึ่งเป็นวันครอบครัวที่พี่น้องประชาชนจะได้กลับภูมิลำเนา พบครอบครัว เครือญาติ ได้ใช้โอกาสอยู่ร่วมกัน เพื่อส่งเสริมสถาบันครอบครัว ทำบุญ บำเพ็ญกุศลในการสืบ ทอดพระพุทธศาสนา รวมไปถึงการแสดงความกตัญญูกตเวทิตาด้วยการรดน้ำดำหัวแบบประเพณีโบราณด้วย 

"ขอให้สิ่งที่ไม่ดี หรือเลวร้ายในปีที่ผ่านมานั้นหายไป และได้เริ่มต้นกับชีวิตใหม่ และในโอกาสปีนี้อยากเห็นทุกๆ คนให้อภัยกัน เพื่อให้ประเทศไทยมีแต่รอยยิ้ม ความสุข ความสามัคคีปรองดอง ขออารธนาคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย อีกทั้งเดชะพระบารมีพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ประทานพรคุ้มครองพี่น้องประชาชนคนไทยทุกคน และนักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศให้มีแต่ความสุข ความสมบูรณ์ สุขภาพกาย-ใจแข็งแรงตลอดไป" น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าว

"ปู"สาดน้ำวันที่สอง 

เวลา 10.00 น. น.ส.ยิ่งลักษณ์สวมเสื้อแบบล้านนาสีม่วง กางเกงยีนส์สีเข้ม พร้อมด้วยด.ช.ศุภเสกข์ หรือน้องไปป์ อมรฉัตร บุตรชาย นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รมว.พาณิชย์ เดินทางจากโรงแรมเลอร์เมอริเดียน จ.เชียงใหม่ ไปยังวัดพระธาตุหริภุญชัยวรมหาวิหาร อ.เมือง จ.ลำพูน เพื่อสรงน้ำพระ ก่อเจดีย์ทรายและปักตุง พร้อมตีฆ้องเพื่อความเป็นสิริมงคลเนื่องในวันปีใหม่ไทย ก่อนเดินทางมายังวัดจามเทวี อ.เมือง จ.ลำพูน โดยร่วมก่อเจดีย์ทราย ปักตุง และสรงน้ำพระ ก่อนเดินทางกลับโรงแรมที่พัก

ต่อมาช่วงบ่าย นายกฯ พร้อมน้องไปป์ ได้ขึ้นรถ 6 ล้อจากหน้าโรงแรมเลอร์เมอริเดียน ไปยังวัดเจ็ดลิน ต.พระสิงห์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เพื่อร่วมก่อเจดีย์ทรายสุดส้าว ตามประเพณีของชาวเหนือ ซึ่งเป็นเจดีย์สูง 5 เมตรที่มีขนาดสูงที่สุดในประเทศ และร่วมเล่นน้ำสงกรานต์กับชาวเชียงใหม่เป็นวันที่ 2 อย่างสนุกสนาน โดยวันนี้ภายในรถ 6 ล้อของนายกฯ ได้เตรียมถังน้ำขนาดใหญ่พร้อมน้ำแข็งเพื่อเพิ่มความเย็นไว้สาดเล่นตลอด 2 ข้างทางด้วย และในช่วงเย็นนายกฯ เปิดให้สื่อมวลชนและคณะติดตามรดน้ำดำหัวขอพรในเทศกาลปีใหม่ไทย บริเวณโรงแรมที่พัก

วันที่สามตาย 56 เจ็บ 778 

ที่กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย พล.ต.ท.บริหาร เสี่ยงอารมณ์ ผช.ผบ.ตร. แถลงว่า ศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2555 หรือ ศปถ.รวบรวมสถิติอุบัติเหตุทางถนนประจำวันที่ 13 เม.ย.ซึ่งเป็นวันที่สามของการรณรงค์ "สง กรานต์ปลอดภัย ตายเป็นศูนย์" เกิดอุบัติเหตุ 730 ครั้ง ผู้เสียชีวิต 56 ราย ผู้บาดเจ็บ 778 คน สาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุสูงสุด ได้แก่ เมาสุรา ร้อยละ 40.68 ขับรถเร็วเกินกำหนด ร้อยละ 20.41 ยานพาหนะที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุด ได้แก่ รถจักรยานยนต์ ร้อยละ 83.42 รถกระบะ ร้อยละ 9.76 

พล.ต.ท.บริหารกล่าวว่า สำหรับจังหวัดที่ไม่เกิดอุบัติเหตุ 10 จังหวัด ได้แก่ ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ชัยภูมิ ตราด นครนายก นนทบุรี ปทุมธานี ยโสธร หนองคาย และหนองบัวลำภู จังหวัดที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุด ได้แก่ นครศร ีธรรมราช 38 ครั้ง จังหวัดที่ไม่มีผู้เสียชีวิต 44 จังหวัด จังหวัดที่มีผู้เสียชีวิตสูงสุด ได้แก่ สระบุรี 5 ราย 

รวม 3 วันตาย 144 เจ็บ 1,668 

สรุปอุบัติเหตุทางถนนสะสม 3 วัน (วันที่ 11-13 เม.ย.) เกิดอุบัติเหตุรวม 1,554 ครั้ง ผู้เสียชีวิตรวม 144 ราย ผู้บาดเจ็บรวม 1,668 คน จังหวัดที่ไม่เกิดอุบัติเหตุในช่วง 3 วันรวม 4 จังหวัด ได้แก่ ชัยภูมิ ยโสธร หนองคาย และหนองบัวลำภู จังหวัดที่ไม่มีผู้เสียชีวิตในช่วง 3 วันรวม 25 จังหวัด จังหวัดที่ไม่มีผู้บาดเจ็บในช่วง 3 วันรวม 5 จังหวัด จังหวัดที่เกิดอุบัติเหตุสะสมสูงสูด ได้แก่ นครศรีธรรมราช 80 ครั้ง จังหวัดที่มีผู้เสียชีวิตสะสมสูงสุด ได้แก่ พิจิตร 8 ราย จังหวัดที่มีผู้บาดเจ็บสะสมสูงสุด ได้แก่ นครศรีธรรมราช 85 คน 

ตร.ดูแลบ้าน 4,184 หลัง 

เมื่อเวลา 09.30 น. พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์ เจริญ รอง ผบ.ตร. ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานตามโครงการฝากบ้านไว้กับตำรวจในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ สน.พหลโยธิน มีพ.ต.อ. ชาตรี กาญจนกันติ ผกก.สน.พหลโยธิน บรรยายสรุป โดยมีประชาชนในพื้นที่ฝากบ้านไว้รวม 50 หลัง จากนั้นได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 31/111 ซอยรัชดาฯ 30 แยก 3 แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร ซึ่งเข้าร่วมโครงการและได้มีการติดตั้งซีซีทีวีตามโครงการทดลอง "ตาอัจฉริยะ"

พล.ต.อ.พงศพัศกล่าวว่า ตามที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้เปิดโครงการขึ้นระหว่างวันที่ 8-17 เม.ย. รวม 10 วัน มีประชาชนฝากบ้านไว้รวม 4,184 หลัง สำหรับในพื้นที่กรุงเทพฯ ที่มีประชาชนเข้าร่วมโครงการรวม 1,930 หลัง มากกว่าปีที่ผ่านมา 505 หลัง โดย สน.โชคชัย รับฝากบ้านไว้มากที่สุด 87 หลัง รองลงไป 10 ลำดับ ได้แก่ สน.บางเขน 65 หลัง คันนายาว 63 หลัง โคกคราม 58 หลัง หัวหมาก 57 หลัง ดอนเมือง 54 หลัง บางนา 50 หลัง พหลโยธิน 50 หลัง บางชัน 46 หลัง คลองตัน 42 หลัง และธรรมศาลา 42 หลัง ส่วนในปริมณฑล ตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี รับฝากบ้านไว้มากที่สุด 443 หลัง รองลงมาได้แก่ จ.ปทุมธานี 181 หลัง จ.สมุทรปราการ 144 หลัง และ จ.นครปฐม 30 หลัง 

รุมฉีด - คลื่นมนุษย์แห่เล่นสง กรานต์กันอย่างคึกคัก บริเวณลานกิจกรรมหน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ กรุง เทพฯ ขณะที่เจ้าหน้า ที่คุมเข้มห้ามดื่มหรือจำหน่ายแอลกอฮอล์ เมื่อ 14 เม.ย.


นอกจากนี้ ประชาชนที่อาศัยอยู่ในจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศ ก็เข้าร่วมโครงการนี้ด้วย จำนวนทั้งสิ้น 1,456 หลัง โดยส่วนใหญ่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในกรุงเทพฯ และจังหวัดใกล้เคียง โดยตำรวจภูธรภาค 1 รับฝากบ้านจำนวน 615 หลัง ภาค 2 จำนวน 311 หลัง ภาค 3 จำนวน 158 หลัง ภาค 4 จำนวน 58 หลัง ภาค 5 จำนวน 77 หลัง ภาค 6 จำนวน 38 หลัง ภาค 7 จำนวน 73 หลัง ภาค 8 จำนวน 39 หลัง ภาค 9 จำนวน 83 หลัง และ ศชต.ซึ่งรับผิดชอบพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้แก่ จ.ยะลา ปัตตานี และนราธิวาส และมีผู้ฝากบ้านไว้ 4 หลัง

พล.ต.อ.พงศพัศกล่าวอีกว่า ในขณะนี้ยังไม่มีรายงานว่ามีเหตุร้ายใดๆ เกิดขึ้น โดยแต่ละสถานีตำรวจยังคงจัดกำลังสายตรวจเฝ้าระวังและลาดตระเวนดูแลอย่างเข้มงวดต่อไป จนกว่าบ้านหลังสุดท้ายที่เข้าร่วมโครงการจะเดินทางกลับมาด้วยความเรียบ ร้อยในวันอังคารที่ 17 เม.ย.

ตรอกข้าวสารเมามัน 

สำหรับบรรยากาศการเล่นน้ำสงกรานต์บริเวณถนนข้าวสาร ในวันที่ 2 ช่วงบ่ายเริ่มคึกคักมากขึ้น โดยนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติต่างถืออุปกรณ์เล่นน้ำทยอยมาเล่นสงกรานต์ไม่ขาดสาย จนพื้นที่บริเวณถนนข้าวสารเริ่มหนาแน่นขึ้น แม้อากาศจะร้อนจัดก็ตาม ขณะที่ร้านค้าต่างก็นำอุปกรณ์สงกรานต์เข้ามาจำหน่ายอย่างคึกคัก ทั้งปืนฉีดน้ำ น้ำเปล่าและซองพลาสติกกันน้ำสำหรับใส่โทรศัพท์หลากหลายรูปแบบ แม้งานสงกรานต์ที่ถนนข้าวสารจะห้ามนำแป้งเข้ามาในพื้นที่ แต่ด้านในก็ยังมีการเล่นสาดน้ำกันอย่างสนุกสนาน นอกจากนี้ ยังมีจัดปาร์ตี้โฟม รวมทั้งเวทีแสดงดนตรีที่มีการเปิดเพลงสร้างบรรยากาศให้นักท่องเที่ยวเข้าร่วมสนุกอย่างเมามัน

ตร.ยันไม่แขวนป้ายประจาน 

พ.ต.อ.จักรภพ สุคนธราช ผกก.สน. ชนะสงคราม กล่าวว่า การจัดงานเทศกาลสงกรานต์ที่ถนนข้าวสาร เป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีเหตุทะเลาะเบาะแว้งกันบ้างเล็กน้อย และมีหญิงชาวเวียดนามก่อเหตุกรีดซองมือถือกันน้ำของนักท่องเที่ยวเพื่อฉกทรัพย์โทรศัพท์มือถือ ซึ่งจับกุมดำเนินคดีและสืบหาผู้ร่วมขบวนการแล้ว ส่วนกรณีภาพถ่ายชายคนหนึ่งยืนบนโต๊ะและแขวนป้ายประจาน "จับนมหญิง" ในโซเชียลเน็ตเวิร์กเมื่อวันที่ 13 เม.ย.ที่ผ่านมา ยืนยันว่าไม่ใช่การดำเนินการของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นความผิดส่วนตัว หากผู้เสียหายประสงค์จะดำเนินคดีก็สามารถทำได้เช่นกัน ส่วนการจับกุมร้านค้าที่จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์นั้น ตั้งแต่เริ่มจัดงานมีการจับกุมแล้ว 10 กว่าราย ซึ่งเป็นกรณีการขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์นอกเวลากฎหมายกำหนดและไม่มีใบอนุญาตจำหน่าย โดยได้จับปรับตามกฎหมายแล้ว 

สีลมคนเพียบ 

ส่วนที่บริเวณถนนสีลม ตั้งแต่ด้านหน้าโรงแรมดุสิตธานีจนถึงสี่แยกสีลม-นราธิวาส มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางเข้ามาเล่นสาดน้ำสงกรานต์กันอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะวัยรุ่น ทำให้บรรยากาศคึกคักอย่างมาก ตั้งแต่เวลา 12.30 น.ก่อนที่จะปิดถนนโดยห้ามรถบรรทุกภาชนะบรรจุน้ำ หรืออุปกรณ์การเล่นน้ำ หรือบรรทุกคนโดยสารในเวลา 14.00-20.00 น.

ในส่วนของแผนดูแลรักษาความปลอดภัยบริเวณถนนสีลม ตำรวจสนธิกำลัง 3 สถานีตำรวจ จาก สน.บางรัก สน.ยาน นาวา และ สน.ทุ่งมหาเมฆ เพื่อดูแลความเรียบร้อยแก่ประชาชนและนักท่องเที่ยว พร้อมมีสายสืบคอยดูความเรียบร้อยป้องกันเหตุอาชญากรรม หรือการทะเลาะวิวาท อย่างไรก็ตาม ตลอดถนนสีลมมีคำสั่งห้ามจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์บนถนน และทางเท้า รวมทั้งห้ามพกพาอาวุธ และนำรถยนต์หรือยานพาหนะที่ประกอบเครื่องขยายเสียงเข้ามาภายในพื้นที่ แต่จากการเดินสำรวจเบื้องต้นพบว่ามีร้านค้าหลายแห่งลักลอบจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

กรุงเก่าเต้นเปลือย 

ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ผู้สื่อข่าวรับแจ้งว่ามีการโพสต์ภาพหญิงสาวเปลือยอกเต้นกลางเกาะเมืองพระนครศรีอยุธยาในเฟซบุ๊ก เมื่อตรวจสอบภาพดังกล่าวพบว่าภาพดังกล่าวถ่ายบริเวณถนนอู่ทอง ต.หอรัตนไชย อ.พระนคร ศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา เป็นภาพสาวยืนอยู่บนโต๊ะเต้นโชว์ลีลายั่วยวน สวมกางเกงยีนส์ขาสั้นจนเห็นแก้มก้น ท่อนบนเปลือยจนเห็นหน้าอก โดยมีกลุ่มวัยรุ่นชายอยู่รายล้อมอยู่ด้านล่าง เมื่อตรวจสอบจุดที่ปรากฏในภาพพบว่าบริเวณดังกล่าวอยู่ฝั่งตรงข้ามกับธนาคารธนชาติ สาขาอยุธยา ห่างจากวิทยาลัยอาชีวศึกษาพระนครศรี อยุธยาประมาณ 100 เมตร เมื่อสอบถามพ่อค้าบริเวณดังกล่าวทราบว่า เมื่อช่วงเย็นวันที่ 13 เม.ย.ที่ผ่านมามีกลุ่มวัยรุ่นนำรถติดเครื่องเสียงและวงดนตรีมาแสดง มีกลุ่มวัยรุ่นจำนวนมากเล่นสาดน้ำกัน จนช่วงค่ำสาวประเภท 2 ได้ขึ้นไปยืนบนโต๊ะแล้วเต้น ถอดเสื้อออกทีละชิ้นๆ จนเปลือยอกแล้วเต้นยั่วยวนเป็นที่สนุกสนาน ท่ามกลางเสียงเชียร์ของกลุ่มวัยรุ่น จนชาวบ้านต้องแจ้งตำรวจ เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจมาก็จะหลบ แต่เมื่อตำรวจไปแล้วก็กลับมาเต้นอีก ทั้งนี้ จากการตรวจสอบพบว่าสาวประเภท 2 คนดังกล่าวชื่อน้องมิก อายุ 18 ปี เป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยชื่อดังใน จ.พระ นครศรีอยุธยา 

ตร.ฮึ่มดำเนินคดีอนาจาร 

นางจีระพันธุ์ พิมพ์พันธุ์ ประธานสภาวัฒนธรรม จ.พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า เห็นภาพแล้วอยากขอร้องว่าถ้าเห็นภาพหรือกลุ่มวัยรุ่นกระทำการลักษณะนี้ต้องช่วยกันห้ามปราม หรือรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และจะแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยติดตาม คนที่เปลือยอกเต้นมาดำเนินคดีให้ได้ เพราะเสียชื่อจังหวัดมาก 

ฉีดแหลก - คลื่นมนุษย์แห่เล่นสงกรานต์รุมฉีดน้ำกันอย่างคึกคัก บริเวณลานหน้าห้างเซ็นทรัลเวิลด์ กทม. ขณะที่เจ้าหน้าที่คุมเข้มห้ามดื่ม หรือจำหน่ายแอลกอฮอล์ เมื่อ 14 เม.ย.


พล.ต.ต.อนุรักษ์ แตงเกษม ผบก.ภ.จว. พระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.พระนครศรี อยุธยา ออกติดตามตัวผู้ที่เปลือยอกเต้นโชว์มาดำเนินคดีในข้อหาอนาจาร ซึ่งขณะนี้ทราบตัววัยรุ่นที่เปลือยอกแล้ว มีบ้านพักอาศัย อยู่ใกล้กับโรงพยาบาลพระนครศรี อยุธยา ทราบจากทางญาติว่าได้ออกไปเล่นสงกรานต์ในต่างจังหวัดยังไม่กลับมา และจะพาเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังเหลือการเล่นสงกรานต์อีก 2 วัน เพิ่มความเข้มสายตรวจและชุดสืบสวนให้กระจายกำลังในจุดที่มีวัยรุ่นเล่นสาดน้ำสงกรานต์จำนวนมากเพื่อป้องกันการเต้นโชว์และอนาจารลักษณะต่างๆ มีโทษปรับไม่เกิน 1,000 บาท หากพบเห็นให้ควบคุมตัวดำเนินคดีทันที

จี้ตร.ดำเนินคดี 

ด้านนางสุกุมล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม (วธ.) ให้สัมภาษณ์ว่า เท่าที่ติดตามข่าวจากสื่อต่างๆ จะเห็นว่าเทศกาลสงกรานต์ในปีนี้ค่อนข้างเรียบร้อยกว่าปีที่ผ่านมา ผู้ที่เล่นน้ำส่วนใหญ่แต่งกายเน้นความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น แต่ทั้งนี้ก็ยังมีกลุ่มคนเล็กๆ น้อยๆ ที่เข้าร่วมประเพณีโดยประพฤติตนไม่เหมาะสม ซึ่งต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกฝ่ายคอยสอดส่อง หากพบเห็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมต้องรีบเข้าไปตักเตือน ห้ามปราม แก้ไข หรือดำเนินคดีตามกฎหมายทันที ทั้งนี้ กระทรวงวัฒนธรรมเป็นเพียงสื่อกลางทำหน้าที่รณรงค์ เชิญชวนให้คนไทยหันมาใส่ใจดูแลประเพณีอันดีงาม จะให้เข้าไปห้ามปรามตักเตือนเองคงทำไม่ได้ ดังนั้น ถ้าศูนย์เฝ้าระวังทางวัฒนธรรม ได้รับแจ้งถึงความไม่เหมาะสมก็จะประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปดำเนินการตามมาตรการที่วางไว้ทันที

อ่างทองลวนลามสาว 

ที่ จ.อ่างทอง วัยรุ่นทั่วสารทิศ ต่างเดินทางมาเล่นสาดน้ำที่ถนนข้าวสุก โดยมีกลุ่มวัยรุ่นแต่งกายวาบหวิว ไม่เหมาะสม มึนเมาสุรา มีการทะเลาะวิวาท และเล่นไม่สุภาพ ขัดต่อประเพณี หนุ่มสาวจำนวนหนึ่งถือโอกาสลงไปเล่นสงกรานต์ในน้ำ เน้นไปในลักษณะชู้สาว ไม่อายสายตาผู้ร่วมงานและคนดูจำนวนมาก และยังมีกลุ่มวัยรุ่นเล่นน้ำประแป้งในลักษณะลวนลาม

สระแก้ว-สงกรานต์แป้ง 

ที่จ.สระแก้ว ชาวเขมรนับหมื่นทยอยเดินข้ามสะพานไม้ที่วัดโคกสะแบง ต.ท่าข้าม อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เข้ามาเล่นสงกรานต์แป้ง ประเพณีเล่นสงกรานต์แป้ง ของชาวไทย และชาวกัมพูชา ที่บ้านโคกสะแบง 

สงกรานต์มอญคึกคัก 

จ.กาญจนบุรี ที่บริเวณสะพานไม้ (สะพานมอญ) หมู่ 2 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี นายวิบูลย์ ปั้นศิริ นายอำเภอสังขละบุรี เป็นประธานทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ สามเณร ที่นิมนต์มาจากวัดวังก์วิเวการาม(วัดหลวงพ่ออุตตมะ) วัดศรีสุวรรณ และวัดสมเด็จ รวม 99 รูป โดยมีชาวไทย มอญ พม่า กะเหรี่ยง และนักท่องเที่ยวจำนวนมาก โดยเทศกาลสงกรานต์ชาวมอญ อ.สังขละบุรีจัดขึ้นระหว่างวันที่ 13-17 เม.ย. รวม 5 วัน โดยวันที่ 16 เม.ย. ชาวบ้านจากหมู่บ้านมอญ ซึ่งเป็นศิษยานุศิษย์ของหลวงพ่ออุตตมะ ชาวไทยฝั่งอำเภอสังขละบุรี พม่า กะเหรี่ยง และไทยรามัญ รวมทั้งนักท่องเที่ยวจากทั่วสารทิศ จะมารวมตัวที่บริเวณลานด้านหน้าเจดีย์พุทธคยา เพื่อร่วมกันสรงน้ำพระโดยเริ่มจากการสรงน้ำพระพุทธรูป และเจดีย์ก่อน จากนั้น จึงมาสรงน้ำพระภิกษุและสามเณรทั้งวัด การสรงน้ำนี้จะสรงแบบ อาบทั่วทั้งองค์ ทั้งลูกเล็กเด็กแดงหนุ่มสาวเฒ่าแก่จะเทน้ำ ลงไปในรางไม้ ที่สร้างขึ้นมาโดยเฉพาะ เมื่อสรงน้ำพระเสร็จ ชาวบ้านจึงนำน้ำที่เหลือจากการสรงน้ำพระมาเล่นสาดน้ำสนุกสนานโดยไม่ถือสาหาความกัน

โคราชจัดชุดระงับเหตุ 

ที่จ.นครราชสีมา ตามถนนสายต่างๆ ภายในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา โดยเฉพาะบริเวณถนราชดำเนินที่ตัดผ่านหน้าอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี รวมไปถึงถนนชุมพล และถนนจอมสุรางค์ เต็มไปด้วยรถยนต์ของประชาชนจากอำเภอต่างๆ ทั่วทั้งจังหวัด ที่เข้ามาเล่นสาดน้ำสงกรานต์ ส่งผลให้การจราจรติดขัดอย่างหนัก จนต้องปิดตัวลงโดยปริยาย บรรดาวัยรุ่นหนุ่มสาวต่างพากันเดินสาดน้ำและประแป้งกันอย่างสนุกสนาน ขณะที่สภ.เมืองนคร ราชสีมา สั่งจัดชุดเคลื่อนที่เร็วเข้าระงับเหตุทะเลาะวิวาทตลอดทุกเส้นทางที่มีการเล่นสาดน้ำสงกรานต์กันอย่างคึกคัก เนื่องจากผู้ที่เดินทางมาเล่นสาดน้ำสงกราต์จะเป็นวัยรุ่นต่างพื้นที่มาเจอกัน และมักจะก่อเหตุทะเลาะวิวาทกันบ่อยครั้ง

ถนนข้าวหอมมะลิแน่น 

ที่ จ.ร้อยเอ็ด ประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ รวมตัวกันตั้งภาชนะใส่น้ำทั้งสองฟากถนนและใช้รถยนต์กระบะเป็นพาหนะขนถังน้ำโอ่งน้ำออกมาเล่นน้ำสงกรานต์กันอย่างต่อเนื่องทำให้รถติดยาวเหยียดไปทั้งเมืองโดยเฉพาะบริเวณถนน "ข้าวหอมมะลิ" ที่ตั้งตามพันธุ์ข้าวชั้นดีของทุ่งกุลาร้องไห้ หรือ ถนนเพลินจิต กลางเมืองร้อยเอ็ด ซึ่งเน้นกิจกรรมส่งเสริมประเพณี วัฒนธรรมท้องถิ่น โดยตำรวจกวดเข้มไม่มีการดื่มสุราขับ ขี่ยวดยานพาหนะ และเข้าบริเวณเล่นสาดน้ำกันโดยเด็ดขาด

สงกรานต์ปลอดเหล้า 

ที่จ.ขอนแก่น เวทีกลาง ถนนข้าวเหนียว มีพิธีปล่อย "คลื่นมนุษย์ไร้แอลกอฮอล์เรืองแสง" ในงานประเพณีสุดยอดสงกรานต์อีสาน เทศกาลดอกคูน-เสียงแคน และถนนข้าวเหนียว ประจำปี 2555 ซึ่งเป็นต้นแบบงานสงกรานต์ตระกูลข้าวปลอดเหล้าแห่งแรกของประเทศ และสร้างนวัตกรรมการรณรงค์จนได้รับการบันทึกให้เป็นสถิติโลก กลายเป็นเป็นพื้นที่เล่นน้ำสงกรานต์ที่ปลอดภัย พฤติกรรมไม่เหมาะสม ล่อแหลม สถิติการดื่มแล้วขับลดลง โดยปี 2553 มีผู้เข้าร่วม 42,625 คน และเพิ่มขึ้นเป็น 50,208 คน ในปี 2554 จนถูกบันทึกให้เป็นสถิติโลก 

บุรีรัมย์คนนับแสน 

ที่จ.บุรีรัมย์ งาน "สงกรานต์หลากสี บุรีรัมย์หรรษา แป้งสี ดนตรี เซ็กซี่ ตลก" ที่ลานด้านหน้าสนามนิว ไอ-โมบาย สเตเดี้ยม ต.อิสาณ อ.เมือง ยังคงเป็นไปอย่างคึกคัก โดยมีประ ชาชนทยอยเดินทางมาร่วมงานอย่างต่อเนื่องนับแสนคน สำหรับการจัดงานสงกรานต์ในวันนี้มีทั้งคอนเสิร์ตจากศิลปินทั้งไทยและต่างประเทศ 

โซระร่วมเล่นสงกรานต์ 

เวลา 16.00 น. โซระ อาโออิ นักแสดงสาวเอวีชื่อดังจากญี่ปุ่น นำทีมเพื่อนร่วมวง 5 คน ขึ้นเวทีคอนเสิร์ตเปิดการแสดง ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนและนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก โดยโซระ อาโออิ พร้อมเพื่อนสาว ออกมาในชุดกางเกงขาสั้น สวมเสื้อกล้าม อีกชุดเป็นกางเกงขายาวสีดำ เสื้อดำรัดรูป สวมทับด้วยเสื้อคลุมยาวสีขาว สร้างความฮือฮาให้กับผู้เข้าชมงาน 

หลังการแสดงคอนเสิร์ตเสร็จสิ้นเหล่านักแสดงสาวเอวีร่วมเล่นปาร์ตี้โฟมกับนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวงานท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดของเจ้าหน้าที่ทั้งในและนอกเครื่องแบบกว่า 1,000 คน

โซระ อาโออิ เปิดใจถึงการมาเมืองไทยครั้งนี้ว่า ดีใจมากที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการขึ้นโชว์ในงานสงกรานต์บุรีรัมย์ ปกติไม่เคยได้ออกงานโชว์ตัวแบบนี้เท่าไร ถือเป็นครั้งแรกที่ได้โชว์ร้องเพลง ตื่นเต้นมาก แต่จะทำออกมาให้ดีที่สุด ก่อนหน้านี้เคยมาเที่ยวสงกรานต์ที่เมืองไทยแบบส่วนตัวแล้ว และชอบเอกลักษณ์ประเพณีสงกรานต์ของคนไทย ครั้งนี้ได้มีโอกาสมาพบแฟนคลับก็รู้สึกดีใจและประทับใจมากกับเสียงตอบรับที่ดี ยิ่งเห็นแฟนคลับหลายหมื่นคนที่คอยมาชมเธอโชว์ยิ่งทำให้ประทับใจมากขึ้น หากมีโอกาสก็อยากเดินทางมาร่วมงานกับทางเมืองไทยอีก

ด้านนายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กล่าวว่า การจัดกิจกรรมสงกรานต์ครั้งนี้เพื่อเป็นการขอบคุณพี่น้องชาวบุรีรัมย์ ที่ร่วมเชียร์และเป็นกำลังใจให้กับทีม "ปราสาทสายฟ้า" กระทั่งสามารถทำให้ทีมฟุตบอลประสบความสำเร็จ การจัดกิจกรรมก็เป็นการแสดง อย่าไปคิดมาก แค่ต้องการให้ทุกคนมีความสุขก็เท่านั้น

พิจิตรกะเทยลวนลาม 

ที่จ.พิจิตร บรรยากาศเล่นน้ำสงกรานต์วันที่ 2 ในเขตเทศบาลเป็นไปอย่างคึกคัก โดยถนนบึงสีไฟมีรถบรรทุกน้ำเข้าเล่นมากจนทำให้การจราจรติดขัด ทั้งนี้มีรายงานกลุ่มวัยรุ่นตีกันหลายจุด และยังมีรายงานว่ามีกลุ่มวัยรุ่นหญิงแต่งตัวไม่เรียบร้อย ล่อแหลม ใส่ผ้าบางแนบเนื้อ โชว์ส่วนเว้าโค้ง บางจนเห็นทุกสัดส่วนของร่างกายเต้นยั่วยวน ตามถนน และยังมีกลุ่มกะเทยไล่ลวนลามเด็กหนุ่มอีกด้วย 

ชนท้ายกระบะเจ็บระนาว 

ที่จ.ตาก พ.ต.ท.ทรงวุฒิ จิตรประสงค์พานิช สารวัตรเวร สภ.แม่สอด รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถเก๋งชนประสานงารถยนต์กระบะ มีผู้บาดเจ็บหลายราย บริเวณถนนสายแม่สอด-แม่ระมาด หลักกิโลเมตรที่ 10 สี่แยกบ้านแม่กื้ดหลวง ต.แม่กาษา ที่เกิดเหตุพบว่ามีพลเมืองดีได้นำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลแม่สอด สอบ สวนนายสงกรานต์ นามผาย คนขับรถกระบะ ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุตนพาครอบครัวไปเที่ยวบ่อน้ำร้อนบ้านแม่กาษา ขณะเดินทางกลับบ้าน ถึงที่เกิดเหตุตนเปิดไฟเลี้ยวเพื่อจะขอทางเลี้ยวเข้าไปทางบ้าน ต่อมามีรถเก๋งโดยมีนายสมเด็จ ปัญญาดี เป็นคนขับมาตามหลังด้วยความเร็วสูงพุ่งชนท้ายรถยนต์ของตนจนกระทั่งคนนั่งอยู่กระบะท้ายรถ ทั้ง 7 คน กระเด็นตกลงจากรถจนได้รับบาดเจ็บ 

สองแควเต้นยั่ว 

ที่ จ.พิษณุโลก ในเขตเทศบาล ประชาชน ต่างออกมาเล่นน้ำสงกรานต์ โดยเฉพาะสายหลักที่ใช้เป็นจุดเล่นน้ำกัน มีถนนเอกาทศรถ ถนนกล้วยตาก ถนนราเมศวร ถนนพระองค์ดำ จุดใหญ่ตั้งแต่สี่แยกบ้านแขกไปถึงบริเวณหน้าสถานีรถไฟ การสัญจรติดขัด เพราะมีผู้คนลงมาเล่นน้ำกันเต็มถนน ตลอดทั้งร้องรำทำเพลงอย่างครื้นเครงสนุกสนาน

ส่วนที่บริเวณถนนบรมไตรโลกนาถ ซึ่งมีกลุ่มวัยรุ่นจำนวนไม่น้อยที่คอยสาดน้ำเล่นสงกรานต์เหมือนกับถนนสายอื่นเช่นกัน โดยมีวัยรุ่นสาวจำนวนหนึ่งยืนเต้นอยู่กลางถนน ลักษณะท่าทางยั่วยวนสายตาผู้ที่ผ่านไปมา โดยไม่กลัวรถเสียหลักลื่นพุ่งชนแต่อย่างใด นอกจากนั้นยังมีชาวต่างประเทศมาเล่นน้ำสงกรานต์กับเด็กไทยอย่างสนุก สนานเช่นกัน

จับแล้ว-โจ๋ปืนดุ 

พ.ต.อ.เดชชาติ วัฒนพนม ผกก.สภ. เมืองพิษณุโลก พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายสืบ นำตัวนายกิตติพงศ์ หรืออาร์ม จุนทการ อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 59/30 หมู่ที่ 3 ต.ท่าทอง อ.เมือง จ.พิษณุโลก ผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่บริเวณหน้าธนาคารออมสิน สาขาราม่า อ.เมืองพิษณุโลก หลังจากก่อเหตุยิงนายเกรียงไกร กุลหกูล อายุ 19 ปี นักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคพิษณุโลก อยู่บ้านเลขที่ 333/8 ถ.สีหราชเดโชชัย ต.บ้านคลอง อ.เมือง จ.พิษณุโลก เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 13 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยนายกิตติพงศ์สารภาพว่า ลงมือเพราะความแค้นที่นายเกรียงไกรทำร้ายรุ่นน้องบาดเจ็บ 

เชียงใหม่ชุ่มฉ่ำ 

ที่ จ.เชียงใหม่ บริเวณรอบคูเมืองยังคงหนาแน่นไปด้วยนักท่องเที่ยวที่ออกมาสาดน้ำอย่างสนุกสนาน จนทำให้การจราจรรอบคูเมืองติดขัด โดยทาง พล.ต.ท.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน ผู้ช่วย ผบ.ตร.พร้อมด้วยพล.ต.ต. ชำนาญ รวดเร็ว รอง ผบช.ภาค 5 ขึ้นเฮลิคอปเตอร์สำรวจเส้นทางการจราจรของเชียงใหม่และลำพูน พบว่า เส้นทางการจราจรยังคงสัญจรไปได้ด้วยดี และจะมีรถติดขัดในช่วงรอบคูเมืองเชียงใหม่ที่มีประชาชนนับแสนคนพากันออกมาเล่นน้ำสงกรานต์บริเวณดังกล่าว รวมไปถึงบริเวณข่วงประตูท่าแพ และถนนห้วยแก้ว และ ถ.เชียง ใหม่-ลำพูน อ.สารภี จ.เชียงใหม่ 

ทั้งนี้ เชียงใหม่ไนท์ซาฟารีนำช้างแสนรู้ "น้องน้ำหวาน" เพศเมีย วัย 8 ปี ใช้งวงจับปืนฉีดน้ำเล่นน้ำกับนักท่องเที่ยวเป็นที่สนุกสนาน บริเวณรอบคูเมือง โดยใส่รถบรรทุก และข้างรถบรรทุกได้เขียนป้ายว่า "สนุกแบบนี้ต้องถึงครูอังคณาแน่" โดยมีเด็กๆ ที่เห็นป้ายดังกล่าวพากันมาเล่นน้ำกับช้างน้อยแสนรู้ และเป็นจุดเด่นให้กับผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก

0 comments:

Post a Comment