TOP POSTS

Friday, April 27, 2012

กวน มึน โฮ (Hello Stranger)

ลิ้งค์ดูหนังจากยูทูบ Movie from www.youtube.com
http://www.youtube.com/watch?v=PL5stQ6k0HM&feature=related

เรื่องย่อ : กวน มึน โฮ (Hello Stranger)
เป็นเรื่องราวของหนุ่มสาวคู่หนึ่ง(เต๋อ ฉันทวิชช์ ธนะเสวี – หนูนา หนึ่งธิดา โสภณ ดารานำ) ที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน แต่บังเอิญให้ไปได้รู้จักกันในต่างแดน(เกาหลีใต้) ดารานำฝ่ายหญิงเปรียบเสมือนตัวแทนของสาวไทยวัยรุ่นที่มีความสนใจเรื่องราวเกี่ยวกับเกาหลีอย่างคลั่งไคล้ โดยเฉพาะความนิยมชมชอบดารานักร้องและภาพยนตร์เกาหลีมากเป็นพิเศษ และเป็นการสะท้อนถึงพฤติกรรมของเด็กสาวไทยในปัจจุบันนี้ที่กล้าแสดงออกอย่างเกินตัว กล้าได้กล้าเสีย ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าเป็นห่วงต่ออนาคตของหญิงสาวไทยหากเอาตัวอย่างจากภาพยนตร์ไปปฏิบัติตาม
ส่วนดาราชายนั้นมีบุคลิกที่ไม่ค่อยยีหระกับเรื่องราวของเกาหลีมากมายนัก เขาเดินทางไปกับกรุ๊ปทัวร์ที่มีแต่ผู้สูงอายุและคนที่มีคู่ไปด้วยกัน ทำให้เขากลายเป็นคนที่แปลกแยกและเกิดความเบื่อหน่ายกับทัวร์คณะนี้มาก ความทุกข์ใจทำให้เขาไปดื่มเหล้าโซจู จน(มึน)เมามาย แล้วเป็นเหตุบังเอิญว่าให้ไปเจอกับสาวไทย(ดารานำฝ่ายหญิง) ที่เดินทางไปเกาหลีเที่ยวบินเดียวกันแต่ด้วยวัตถุประสงค์ที่ต่างกัน แต่ก็ทำให้เขาได้มีโอกาสเรียนรู้ซึ่งกันและกัน
ความบังเอิญซ้อนความบังเอิญหลายๆ ชั้น ผนวกกับความขัดแย้งในบุคลิกของคนไทยจึงเป็นเรื่องที่ควรพิจารณาให้ดีในงามศิลปะทุกๆ แนว แม้เราจะอยู่ในยุคของ “สัจนิยม”ก็ตาม ความบังเอิญในแนวโรแมนติก “เพ้อฝัน”ที่พองาม จะทำให้ภาพยนตร์ดูออกมาสวยงาม น่ารักมากยิ่งขึ้น
หลังจากนั้นภาพยนตร์มีพล็อตเรื่องที่สร้างขึ้นมาเพื่อให้หนุ่มสาวสองคนได้ผจญกับอุปสรรคเดิม(เรื่องส่วนตัว)และอุปสรรคที่เกิดขึ้นข้างหน้า เพื่อสร้างความสัมพันธ์ทางใจให้แน่นแฟ้นมากขึ้น จนท้ายสุดเรื่องราวก็พลิกไปพลิกมาทำความยุ่งยากใจแก่คนทั้งสอง ถือได้ว่าเป็นภาพยนตร์ที่ดูแล้วหากไม่เอาสาระอะไรมากมายก็ดูได้อย่างเพลิดเพลินใจ หรือเพื่อความบันเทิง ส่วนสาระของความเป็นวัฒนธรรมเกาหลีนั้นได้มาเพียงน้อยนิด

ตัวอย่างหนัง, Trailer

0 comments:

Post a Comment