TOP POSTS

Friday, April 27, 2012

ฮือฮา! น้ำบ่อน้ำร้อนสูงถึงปากบ่อ กรมธรณีชี้ เป็นเรื่องปกติหลังแผ่นดินไหว


น้ำบ่อน้ำร้อนสูงถึงปากบ่อ
ขอบคุณภาพจาก http://www.matichon.co.th
รายงานข่าวแจ้งว่า ระดับน้ำแร่ร้อนในบ่อแม่และบ่อลูกสาวที่สวนสาธารณะรักษะวาริน เขตเทศบาลเมืองระนอง จังหวัดระนอง สูงขึ้นผิดปกติจนเกือบถึงปากบ่อสร้างความประหลาดใจแก่นักท่องเที่ยว แห่ไปเที่ยวชมบ่อน้ำแร่รอ้นดังกล่าวจำนวนมาก
โดยที่บ่อแม่ระดับน้ำสูงขึ้นจากระดับปกติประมาณ 1.5 เมตร ระดับน้ำอยู่ห่างจากปากบ่อประมาณ 6 นิ้ว ส่วนที่บ่อลูกสาวระดับน้ำห่างจากปากบ่อประมาณ 60 ซม.ขณะที่บ่อพ่อซึ่งอยู่ห่างจากบ่อแม่ประมาณ 15 เมตร ระดับน้ำยังคงล้นปากบ่อตามปกติ
ทั้งนี้ ดาบตำรวจเชิดชาย นารักษ์ ตำรวจรักษาการณ์ที่ป้อมยามบ่อน้ำร้อน กล่าวว่า สังเกตเห็นระดับน้ำในบ่อลูกสาวสูงผิดปกติมานานกว่า 10 วันแล้ว โดยเฉพาะในช่วงเช้าระดับน้ำสูงเกือบล้นปากบ่อ แต่พ่อช่วงบ่ายระดับน้ำจะลดลงเล็กน้อย ซึ่งที่ผ่านมายังไม่เคยเจอปรากฎการณ์ดังกล่าวมาก่อน
ล่าสุด วันนี้ (27 เม.ย.) นายนิทัศน์ ภู่วัฒนกุล อธิบดีกรมทรัพยากรธรณี (ทธ.) กล่าวว่าภายหลังเกิดเหตุแผ่นดินไหวในพื้นที่ข้างเคียง มักจะส่งผลให้ระดับน้ำใต้ดินในบริเวณเดียวกันเพิ่มขึ้น ดังนั้นจึงเป็นที่มาของการเพิ่มสูงขึ้นของระดับน้ำแร่ร้อนในบ่อแม่และลูกสาวดังกล่าว ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องปกติ เพราะจ.ระนอง และ จ.ภูเก็ต ไม่ได้ไกลกันมาก

0 comments:

Post a Comment